ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรม Ignite ซึ่งเป็นโครงการที่จะทำการรับนักศึกษาฝึกงานเข้ามาร่วม เรียนรู้และร่วมกันพัฒนาโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและออกแบบพัฒนาโครงสร้างดาวเทียม ตลอดจนการทดสอบมาตรฐานและผลิตภัณฑ์ Aerospace ในส่วนของด้านงานวิชาการและงานวิจัยต่างๆ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 44 คน จาก 7 สถาบัน
ทั้งนี้กิจกรรม Ignite Gen-4 เป็นการบูรณาการการทำงานระหว่างองค์ความรู้ที่นักศึกษาได้รับจากการฝึกงาน และการปฏิบัติงานจริง ตลอดทั้งเป็นการพัฒนาและวิจัยและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ชัดเจนของประเทศเพื่อช่วยให้ระบบวิจัยของประเทศมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์ ในหัวข้อ ที่ 5 การพัฒนาและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารเพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศ ตลอดทั้งยังเป็นการยกระดับผลงานโครงการย่อยต่างๆ ที่นักศึกษาฝึกงานได้รับมอบหมาย เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจและยังเป็นการเผยแพร่งานวิจัย พัฒนา ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้รับจากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งอาจนำไปต่อยอดในการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในอนาคต
กิจกรรม Ignite Gen 4 ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เวลา 09.00 – 16.00 น. โดยหลังจากนี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น การนำเสนอผลงานพร้อมทั้งการจัดนิทรรศการ การประกวดสุดยอดผลงานนวัตกรรม และการแข่งขันกีฬาสีสร้างสัมพันธไมตรีเป็นต้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/ignite.gistda

ประมวลภาพบรรยากาศ