ห้องปฏิบัติงานวิจัย ภายในอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร เพื่อให้นักวิจัยทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้ใช้ปฏิบัติงานวิจัยทางด้านภูมิสารสนเทศระหว่างประเทศ เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศอย่างยั่งยืนครับ ภายในห้องนี้มีการจัดวางโต๊ะทำงานอย่างเป็นระเบียบ ไม่แออัด สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบอุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศได้อย่างลงตัว และหากมองไปไกลอีกนิดจะเห็นบริเวณท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง เขตอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจหลักที่สำคัญของภาคตะวันออกของประเทศอีกด้วย



ห้องประชุมขนาด 50 ที่ ภายในอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร ห้องประชุมนั้นมีความจำเป็นเช่นเดียวกันกับห้องอื่น ๆ สถานที่ทำงานเกือบทุกแห่ง จะต้องจัดห้องประชุมไว้เสมอ เพื่อใช้ในการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนการปรึกษาหารือในเรื่องต่างๆ สำหรับห้องประชุมนี้ ถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย ใช้โทนสีที่ดูสะอาดตา เพื่อสร้างบรรยากาศไม่ให้ดูเคร่งเครียดจากการประชุมมากจนเกินไป



“บริเวณหน้าห้องฝึกอบรมและห้อง Auditorium” ภายในอาคารภูมิสารสนเทศสิรินธร หรือ SCGI ที่มีนำ “โซฟา” ที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ให้มีรูปลักษณ์และสีสันที่สดใสชวนสะดุดตา น่ามอง น่าสัมผัส เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน หรือนั่งพูดคุย หรือนั่งอ่านหนังสือในระหว่างพักทำกิจกรรมภายในอาคารฯ และด้วยรูปทรงที่ทันสมัย ทำให้โซฟาชุดนี้มีความลงตัวกับการใช้ประโยชน์ภายในอาคารหลังนี้จริงๆ



ฝ่ายภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์
สำนักยุทธศาสตร์
สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ
#https://www.facebook.com/groups/gistgroup/